KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN VÀ TRUNG TÂM Y TẾ

Thứ sáu - 19/04/2024 04:08 50 0
Căn cứ Kế hoạch số 810/KH-SYT ngày 01/4/2024 của Sở Y tế về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng của các Bệnh viện và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố năm 2023; Quyết định số 274/QĐ-SYT ngày 03/4/2024 về việc thành lập Đoàn kiểm tra các Bệnh viện và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố năm 2023. Trong tháng 4-5/2024, Sở Y tế tổ chức kiểm tra, đánh giá các Bệnh viện và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố theo hình thức kiểm tra đột xuất.
Nội dung kiểm tra, đánh giá gồm: đánh giá kết quả toàn diện các mặt hoạt động năm 2023 của Bệnh viện và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; Phát hiện các tồn tại, yếu kém trong công tác quản lý, triển khai các nhiệm vụ chuyên môn để kịp thời khắc phục, xử lý. Và căn cứ kết quả kiểm tra để bình xét thi đua, khen thưởng các đơn vị năm 2024, Sở Y tế tổ chức kiểm tra, đánh giá các đơn vị gồm: Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và 10 Trung tâm Y tế huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Quốc Tiến – Phó Giám đốc Sở Y tế, trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Trung tâm Y tế Thành phố Hoà Bình
Trước đó, các đơn vị tự kiểm tra, chấm điểm theo Công văn số 69/SYT-NVY ngày 09/01/2024 của Sở Y tế về việc Hướng dẫn một số nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2023.
Tại các buổi làm việc, đoàn kiểm tra Sở Y tế sẽ phúc tra kết quả tự kiểm tra, đánh giá của Bệnh viện và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố theo hình thức kiểm tra hồ sơ, sổ sách, tài liệu minh chứng kèm theo và kiểm tra hoạt động thực tế tại đơn vị. Theo đó, tổng điểm kiểm tra, đánh giá là 100 điểm, bao gồm: Kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 (60 điểm) và Kiểm tra, đánh giá của các Phòng thuộc Sở (40 điểm).
Sau khi tiến hành kiểm tra, các thành viên trong đoàn đã có những nhận xét chi tiết, cụ thể những vấn đề còn tồn tại của Bệnh viện và Trung tâm Y tế nhằm rà soát để có hướng phát triển hơn nữa về chuyên môn và tiếp tục thực hiện tốt công tác cải tiến chất lượng Bệnh viện trong những năm tiếp theo.

Kiểm tra công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại Trung tâm Y tế Thành phố
Thu Hương (CDC Hoà Bình)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây