LƯƠNG SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ VỀ PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS

Thứ hai - 03/06/2024 00:15 43 0
Ngày 28-30/5, Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức 03 Hội nghị truyền thông cập nhật kiến thức phòng, chống HIV/AIDS cho 3 nhóm đối tượng là: Trưởng thôn, nhân viên y tế thôn bản; Cán bộ Trạm Y tế các xã, thị trấn; Người dân trên địa bàn huyện Lương Sơn.

Tại Hội nghị truyền thông cập nhật kiến thức phòng, chống HIV/AIDS cho đối tượng là Trưởng thôn, nhân viên y tế thôn bản các xã, thị trấn, các đại biểu đã được nghe giảng viên trình bày các nội dung về: Tình hình dịch HIV/AIDS Hòa Bình và Việt Nam; Mục tiêu và những định hướng trong Chiến lược quốc gia chấm dứt bệnh AIDS vào năm 2030; Cách thức tổ chức 01 buổi truyền thông và kỹ năng truyền thông phòng, chống HIV/AIDS. Đồng thời, thảo luận và bàn bạc các giải pháp triển khai công tác phòng, chống HIV/AIDS tại địa phương.
Tại hội nghị cập nhật hướng dẫn mới về chuyên môn tổ chức tại huyện về công tác phòng chống HIV/AIDS cho cán bộ Trạm Y tế các xã, thị trấn, nội dung hội nghị tập trung về: Cập nhật tình hình dịch HIV/AIDS thế giới, Việt Nam và tỉnh Hòa Bình; Các mục tiêu và giải pháp trong Kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia chấm dứt bệnh AIDS vào năm 2030; Kế hoạch triển khai các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Hòa Bình năm 2024; Cập nhật những văn bản, thông tư, hướng dẫn mới ban hành về phòng, chống HIV/AIDS.
Trong hội nghị chuyên đề về phòng chống HIV/AIDS và chính sách y tế cho người dân, báo cáo viên đã trình bày các nội dung về: Tình hình dịch HIV/AIDS của tỉnh Hòa Bình và Việt Nam; Mục tiêu và những định hướng trong chiến lược quốc gia chấm dứt bệnh AIDS vào năm 2030; Bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV/AIDS và những điều cần biết khi khám chữa bệnh HIV/AIDS thanh toán qua nguồn BHYT.
Đây là một hoạt động rất thiết thực, các học viên khi về địa phương sẽ là các tuyên truyền viên nòng cốt thực hiện tốt hoạt động tư vấn, truyền thông tại cộng đồng góp phần vào thành công trong công tác phong trào toàn dân phòng chống HIV/AIDS.


Nguyễn Thị Hằng (TTYT huyện Lương Sơn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây