HUYỆN CAO PHONG TẬP HUẤN PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH

Chủ nhật - 02/06/2024 23:30 38 0
Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Cao Phong tổ chức lớp tập huấn về Sơ cấp cứu ban đầu, cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho cán bộ y tế các khoa phòng, Trạm y tế các xã, thị trấn.
Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có BSCKI. Vũ Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cao Phong và hơn 30 học viên là cán bộ y tế thuộc các khoa phòng; Trạm Y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cao Phong.
Trong thời gian tập huấn, các học viên được giảng viên truyền đạt các nội dung: Hướng dẫn băng bó vết thương; hướng dẫn cầm máu; hướng dẫn cố định xương gãy; hướng dẫn các kỹ năng hồi sức cơ bản như: Cấp cứu ngừng tim, ngừng tuần hoàn; hướng dẫn sơ cấp cứu nạn nhân đuối nước, tai nạn giao thông… Đồng thời, thực hành giải quyết các tình huống cấp cứu khi gặp nạn nhân tai nạn giao thông, tai nạn thương tích, đuối nước. Giáo dục ý thức về cảnh giác trước các nguyên nhân và tai nạn có thể xảy ra.
Kết thúc lớp tập huấn, các học viên tham dự có thể áp dụng những kiến thức đã được tập huấn vào thực tiễn hoạt động của cơ sở, biết cách xử trí các tai nạn thương tích thường xảy ra trong cộng đồng; thực hành đúng các kỹ thuật sơ cấp cứu cơ bản đối với từng loại tổn thương; xử lý kịp thời các tình huống tai nạn gặp phải, hạn chế xảy ra thương tích… góp phần xây dựng cộng đồng an toàn tại địa phương./.

Nguyễn Hồng Thương (TT Y tế huyện Cao Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây