TRUYỀN THÔNG PHÒNG BỆNH TAN MÁU BẨM SINH

Thứ sáu - 31/05/2024 05:17 25 0
Ngày 24/5/2024, Trung tâm Y tế Thành phố đã tổ chức buổi truyền thông phòng bệnh tan máu bẩm sinh, tảo hôn và tư vấn khám sức khỏe trước khi kết hôn cho đoàn viên thanh niên tại xã Yên Mông.
Tại các buổi truyền thông, các em học sinh, các đoàn viên thanh niên được cung cấp kiến thức cơ bản về bệnh Tan máu bẩm sinh như: Nguyên nhân gây bệnh, cơ chế di truyền của bệnh, những dấu hiệu nhận biết người mắc bệnh và điều trị bệnh. Đồng thời, các em còn được hướng dẫn cách phòng bệnh và đăng ký xét nghiệm phòng bệnh tan máu bẩm sinh.
Cũng trong tháng 5 này, Trung tâm Y tế thành phố Hòa Bình phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh và Phòng Giáo dục đào tạo tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về phòng bệnh tan máu bẩm sinh cho học sinh trong độ tuổi vị thành niên tại 02 trường Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hòa Bình (THCS Hữu Nghị, THPT Kỳ sơn). Đây là hoạt động giúp cho các bạn Đoàn viên thanh niên, học sinh nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn nhằm tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm về bệnh tan máu bẩm sinh. Qua đó, góp phần ổn định quy mô, cơ cấu dân số và nâng cao chất lượng dân số./.
Một số hình ảnh tại chương trình:
 
 
Thanh Xuân (TTYT thành phố Hòa Bình)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây