HỘI THẢO PHỤC HỒI CHỨC NĂNG ĐỘT QUỴ NÃO

Chủ nhật - 26/05/2024 23:10 63 0
Ngày 24/5, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Hòa Bình phối hợp với công ty TNHHTM và Dịch vụ Minh Hải tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Phục hồi chức năng sau đột quỵ não, cập nhật các ứng dụng công nghệ cao vào điều trị”.
          Tham dự hội thảo có đồng chí: Nguyễn Quốc Tiến – Phó Giám đốc Sở Y tế; TTND, Đại tá, PGS.TS, BSCKII Hà Hoàng Kiệm – Nguyên chủ nhiệm bộ môn Phục hồi chức năng Bệnh viện Quân y 103 – Học viện Quân Y; Ông: Nguyễn Tiến Minh – Giám đốc Công ty TNHHTM và Dịch Vụ Hải Minh.
          Tại buổi hội thảo PGS.TS, BSCKII Hà Hoàng Kiệm đã trình bày các nội dung: nguyên nhân gây đột quỵ não; vai trò của phục hồi chức năng sau đột quỵ não; những tổn thương thần kinh có thể gặp ở người đột quỵ; mục tiêu và nguyên tắc cho bệnh nhân sau đột quỵ não; những điều cần lưu ý như: tư thế co cứng thường gặp ở bệnh nhân liệt nửa người và những tổn thương thứ phát có thể gặp ở bệnh nhân đột qụy; kỹ thuật phục hồi chức năng cho người liệt nửa người; các giai đoạn phục hồi chức năng.
Về phía Công ty TNHHTM và Dịch Vụ Hải Minh, đồng chí giám đốc đã giới thiệu về các trang thiết bị vật lý trị liệu – phục hồi chức năng cao cấp như: Hệ thống điều trị oxy cao áp; máy điều trị giảm áp lực cột sống; hệ thống phục hồi chức năng thực tế ảo cảm biến từ 3D; máy điều trị nhiệt nóng lạnh; hệ thống robot tập dáng đi; máy kích thích điện tần số thấp điện cực dạng bao cuốn; máy điện trị liệu khử electron …
Cũng tại hội thảo, Ban tổ chức đã thực hiện mini game và một số học viên đã may mắn nhận được những phần quà rất ý nghĩa.
Qua buổi thảo đã giúp cho các học viên là cán bộ y tế tại các Trung tâm Y tế trong toàn tỉnh có thêm kiến thức, kỹ năng trong chẩn đoán và điều trị phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau đột quỵ bằng Y học hiện đại kết hợp với Y học cổ truyền. Khi người bệnh được phục hồi chức năng sau đột quỵ sẽ giúp cho gia đình bệnh nhân giảm được gánh nặng về kinh tế, đặc biệt giúp cho người bệnh có thể tự chủ trong cuộc sống./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI HỘI THẢO










Minh Thủy (CDC Hòa Bình)    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây