LẠC THỦY TRIỂN KHAI THÁNG HÀNH ĐỘNG AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG

Thứ ba - 21/05/2024 22:03 43 0
Thực hiện Kế hoạch số 228/KH-KSBT ngày 10/04/2024 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình, Trung tâm Y tế huyện Lạc Thuỷ ban hành Kế hoạch số 55/KH-TTYT ngày 26/04/2024 về việc hưởng ứng Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” đến các Khoa, Phòng, Trạm Y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lạc Thủy.
Tăng cường tuyên truyền pháp luật an toàn vệ sinh lao động, pháp luật phòng chống bệnh truyền nhiễm, Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Luật lao động, Luật An toàn thực phẩm, phổ biến cuốn “Cẩm nang hướng dẫn an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp trong các cơ sở y tế”. Gửi, phát các thông điệp, tài liệu, video về các nguy cơ rủi ro mất an toàn lao động cũng như các biện pháp kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc cho các đối tượng là nhân viên y tế, người làm công tác y tế doanh nghiệp… thông qua các buổi giao ban, tập huấn và đăng tải trên trang thông tin điện tử của đơn vị.
Tuyên truyền cho người lao động làm việc trong các cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn huyện chấp hành nội quy, quy định, quy trình, yêu cầu về an toàn, vệ sinh lao động của người sử dụng lao động hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành liên quan đến công việc, nhiệm vụ được giao. Tuân thủ pháp luật và nắm vững kiến thức, kỹ năng về các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc, sử dụng và bảo quản các phương tiện bảo hộ cá nhân đã được cấp, các thiết bị an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.
Cũng trong đợt này, Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy phối hợp với Phòng Lao động Thương binh xã hội huyện lạc Thủy thực hiện giám sát, kiểm tra 20 cơ sở trên địa bàn huyện Lạc Thủy  về việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp tại các cơ sở lao động thuộc phân cấp quản lý. Đánh giá yếu tố vệ sinh lao động và bệnh nghề nghiệp phát sinh trong điều kiện lao động mới.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG ATVSLĐ

 







Thu Trang (TTYT huyện Lạc Thủy)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây