SỞ Y TẾ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TẠI TTYT HUYỆN TÂN LẠC

Chủ nhật - 19/05/2024 10:54 54 0
Thực hiện kế hoạch số 810/KH-SYT ngày 01/4/2024 của Sở Y tế Hòa Bình về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng của các Bệnh viện và Trung tâm Y tế (TTYT) các huyện, thành phố năm 2023;  Quyết định số 274/QĐ-SYT ngày 03/4/2024 về việc thành lập Đoàn kiểm tra các Bệnh viện và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố năm 2023.
Ngày 16/5/2024, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế do đồng chí: Nguyễn Quốc Tiến- Phó giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã thực hiện kiểm tra, đánh giá chất lượng tại TTYT huyện Tân Lạc. Tham dự đoàn kiểm tra còn có đại diện thuộc các phòng: Nghiệp vụ Y, Kế hoạch – Tài chính; Hành chính; Thanh tra Sở; Công đoàn Ngành; BVĐK tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Về phía đơn vị được kiểm tra có đồng chí Trần Quốc Mạnh - BSCKII - Giám Đốc Trung tâm Y tế, cùng các đồng chí Phó Giám đốc; các đồng chí Trưởng, Phó các khoa, Điều Dưỡng Trưởng thuộc các khoa, phòng liên quan. 

Đồng chí Nguyễn Quốc Tiến - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo


Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo nhanh về tình hình hoạt động của TTYT huyện Tân Lạc năm 2023, đoàn đã tiến hành đi kiểm tra thực tế, đánh giá các tiêu chí theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện được triển khai thực hiện tại đơn vị, gồm; Thông tin số liệu hoạt động TTYT; Đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng TTYT; Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế; Kiểm tra công tác an toàn cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh; Áp dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng KCB.
 Sau khi kiểm tra thực tế các hoạt động, đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện tốt công tác tự chấm điểm, chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác phúc tra; Cơ sở vật chất khang trang, khuôn viên bệnh viện rộng rãi, sạch sẽ; Có hệ thống công nghệ thông tin đảm bảo quản lý, ứng dụng tốt trong hoạt động KCB và thực hiện tốt việc liên thông đơn thuốc điện tử theo quy định.
 Đồng thời, đoàn cũng chỉ ra các tồn tại, hạn chế cũng như đề nghị TTYT tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, đẩy mạnh công tác giám sát nâng cao chất lượng các tiêu chí đánh giá của đơn vị trong thời gian tới đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
 Kết quả kiểm tra cho thấy: Bệnh viện đã áp dụng thực hiện 83/83 tiêu chí, với tổng số điểm đạt được là: 74,83 điểm.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, BSCKII Trần Quốc Mạnh - Giám đốc TTYT đã tiếp thu ý kiến đánh giá, những mặt còn tồn tại, hạn chế của lãnh đạo sở và thành viên đoàn. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ cố gắng khắc phục và không ngừng phát huy kết quả đạt được, thực hiện tốt hơn nữa hoạt động khám, điều trị bệnh cho nhân dân, luôn là địa chỉ tin cậy được nhân dân lựa chọn để chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe./.


Mạnh Kiên (TTYT huyện Tân Lạc)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây