KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO NGƯỜI CAO TUỔI TẠI HUYỆN TÂN LẠC

Thứ năm - 16/05/2024 21:47 48 0
Thực hiện Kế hoạch số 292/KH-TTYT ngày 29/3/2024 của Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc về triển khai khám sức khỏe định kỳ cho Người cao tuổi trên địa bàn huyện Tân Lạc năm 2024. Trung tâm Y tế huyện và các Trạm Y tế xã, thị trấn phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi tại 10/16 Trạm Y tế xã, thị trấn.



Với mục tiêu: Mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho người cao tuổi, theo dõi phát hiện sớm các loại bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị, chăm sóc sức khoẻ phù hợp đối với từng đối tượng, từng bước thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi tại địa phương.
Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc đã thành lập đoàn gồm: 12 Bác sĩ, Điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện phối hợp với đội ngũ Y Bác sĩ tại các Trạm Y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi. Người dân được khám lâm sàng: Khám Nội, Ngoại tổng quát, da liễu, đo mạch, nhiệt độ, huyết áp, cân nặng, chiều cao, mắt, Răng - Hàm - Mặt, Tai - Mũi - Họng, tư vấn về sức khỏe. Đối với các bệnh mạn tính được ghi vào sổ theo dõi như; tiểu đường, tăng huyết áp, hen, tim mạch... thực hiện tư vấn, hướng dẫn các cụ cách chăm sóc sức khỏe trong mùa hè, chế độ ăn uống phù hợp, phòng tránh một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi và tư vấn để được điều trị.
Ngoài ra, Trạm Y tế căn cứ vào khám sức khỏe định kỳ, kết quả điều trị của
các Bệnh viện tuyến trên được ghi trong sổ điều trị bệnh mãn tính như hen phế
quản, đục thủy tinh thể, bệnh sa sút trí tuệ và một số bệnh thường gặp khác vào hồ
sơ theo dõi, quản lý sức khỏe cho NCT tại địa phương

Trong ngày đầu ra quân khám sức khỏe cho Người cao tuổi tại 02 xã Tử Nê và Thanh Hối, đội ngũ Y Bác sỹ đã khám tổng được 253 người. Lịch khám sức khỏe cho Người cao tuổi diễn ra vào các ngày thứ 7 và chủ nhật, dự kiến kết thúc khám chậm nhất vào tháng 7/2024, điểm cuối cùng tại xã Phong Phú.
Một số hình ảnh tại xã Tử Nê và Thanh Hối.





Kim Tuất - Mạnh Kiên 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây