XÃ THU PHONG TỔ CHỨC KIỂM TRA AN TOÀN THỰC PHẨM

Thứ tư - 15/05/2024 11:19 64 0
Hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, đồng thời nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, bảo vệ  sức khoẻ cho người tiêu dùng trên địa bàn.

Từ ngày 15/4 đến 15/5, Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm xã Thu Phong, huyện Cao Phong đã thành lập Đoàn kiểm tra về An toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn xã.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 36 cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Về cơ bản, các cơ sở đều tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, chưa ghi nhận cơ sở nào vi phạm các quy định về vệ sinh thực phẩm.
Cùng với công tác kiểm tra, Đoàn đã kết hợp phổ biến các kiến thức và cập nhật các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm cho người quản lý, người trực tiếp sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm tại các cơ sở. Tại một số cơ sở dịch vụ ăn uống, đoàn đã nhắc nhở các cơ sở cần thực hiện lưu mẫu thực phẩm đúng quy định, các tạp hoá thường xuyên kiểm tra tránh để trường hợp hàng hoá quá hạn để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng…



Nguyễn Hồng Thươg (TT Y tế huyện Cao Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây