KỊP THỜI GIẢI QUYẾT CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Thứ hai - 13/05/2024 22:54 54 0
Trung tâm Giám định Y khoa tỉnh Hoà Bình tiền thân là một bộ phận của Hội đồng Giám định Y khoa tỉnh Hà Sơn Bình với tên gọi là Phân Hội đồng khu vực Hoà Bình. Năm 1991, sau khi tách tỉnh được đổi thành Phòng Giám định y khoa thuộc Sở Y tế. Ngày 10/04/2006, Trung tâm Giám định Y khoa tỉnh Hoà Bình chính thức được thành lập theo Quyết định số 768/QĐ-UBND của Uỷ Ban Nhân dân tỉnh Hoà Bình.
Trung tâm Giám định y khoa là cơ quan thường trực của Hội đồng giám định y khoa tỉnh. Trong đó có 5 thành viên Hội đồng, và 34 giám định viên. Chủ tịch Hội đồng là Giám đốc Sở Y tế; Phó chủ tịch Hội đồng là Giám đốc Trung tâm Giám định Y khoa tỉnh; Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh là Phó chủ tịch Hội đồng phụ trách chuyên môn; các trưởng, phó khoa của Bệnh viện tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trường Trung cấp Y tế là các Giám định viên chuyên khoa.
Bà Bạch Thị Hằng, Giám đốc Trung tâm Giám định Y khoa cho biết: Hiện tại, Trung tâm có 3 phòng chức năng với 15 cán bộ công chức, viên chức và hợp đồng 111. Trong đó có 2 Bác sĩ Chuyên khoa II, 4 viên chức có trình độ chuyên khoa I, còn lại là trình độ chuyên khoa định hướng và đại học. Hàng năm, các cán bộ của Trung tâm luôn không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để giải quyết chế độ cho người lao động chính xác, đúng chế độ.
Năm 2023 có 386 đối tượng giám định. Trong đó hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội có 176 đối tượng (hưu và tai nạn lao động) và 210 đối tượng hưởng chế độ chính sách xã hội (phơi nhiễm chất độc hóa học, vết thương còn sót, trợ cấp xã hội). Ngoài ra, Trung tâm còn khám sức khỏe, khám theo yêu cầu cho hơn 6.000 lượt đối tượng. Riêng quý I năm 2024, Trung tâm đã khám giám định cho 1.490 đối tượng (Tai nạn lao động, Mất sức lao động, Chất độc hóa học, thương binh, vết thương còn sót, Trợ cấp xã hội, Khám theo yêu cầu, Khám sức khỏe) đạt 45,4% kế hoạch năm.
Phát huy thế mạnh của đơn vị, tập thể cán bộ Trung tâm Giám định Y khoa tỉnh Hòa Bình đã tạo nên khối đoàn kết, cùng  trao đổi, thống nhất giải quyết công việc, quyết tâm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đáp ứng kịp thời yêu cầu về giải quyết chế độ, chính sách trong lĩnh vực chuyên ngành./.
Một số hình ảnh về hoạt động khám giám định sức khỏe của Trung tâm tại cơ sở:
 
 

Hồng Dung (CDC Hòa Bình)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây