HUYỆN CAO PHONG: 428 NGƯỜI DÂN ĐƯỢC KHÁM SÀNG LỌC CÁC BỆNH VỀ MẮT

Chủ nhật - 02/06/2024 23:50 43 0
    Trong 2 ngày từ 27 – 28/5, Trung tâm Y tế huyện Cao Phong phối hợp với các bác sĩ, điều dưỡng Chuyên khoa Mắt, BVĐK tỉnh tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho người dân tại xã Hợp Phong; Khám và làm các thủ thuật tại Trung tâm Y tế huyện Cao Phong cho các bệnh nhân có bệnh lý về mắt.
     
Qua 2 ngày, các bác sĩ, điều dưỡng đã tiến hành khám cho 428 người. Trong đó, có 31 người bị đục thủy tinh thể, 31 người mắc tật khúc xạ, 42 người mắc các bệnh lý khác, giới thiệu chuyển lên tuyến trên là 10 người, số người được làm thủ thuật tại Trung tâm Y tế huyện là 08 người và 50 người được kê đơn thuốc uống tại nhà.
    Hoạt động khám sàng lọc các bệnh về mắt cho người dân là việc làm thường xuyên của Trung tâm Y tế huyện Cao Phong nằm trong khuôn khổ của Dự án “Phát triển mô hình chăm sóc mắt tuyến huyện” giai đoạn 2021 – 2024 tại tỉnh Hòa Bình do Quỹ FHF viện trợ. Nhờ có sự hỗ trợ của Dự án mà có rất nhiều người dân sau khi được khám sàng lọc đã phát hiện ra các bệnh về mắt đã được điều trị kịp thời.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI KHÁM







Minh Thủy (CDC Hòa Bình)
















 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây