YÊN THỦY TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH CHĂM SÓC SSKSS NĂM 2024

Thứ tư - 05/06/2024 04:07 38 0
Từ ngày 22- 31/5, Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy phối hợp với Trạm Y tế các xã/thị trấn tổ chức triển khai Chiến dịch tăng cường truyền thông, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình (SKSS - KHHGĐ) đến xã có mức sinh cao, xã khó khăn.
Để các hoạt động trong Chiến dịch được triển khai đồng bộ và hiệu quả, trên cơ sở nội dung chỉ tiêu, kế hoạch giao. Chiến dịch đã huy động sự tham gia phối hợp của các cơ quan, ban ngành, các tổ chức chính trị xã hội trong việc tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Treo băng zôn, khẩu hiệu; tuyên truyền trên hệ thống loa đài của xã và các thôn xóm, trên trang Facebook thông tin của Trạm Y tế. Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Trạm Y tế các xã, thị trấn huy động Cộng tác viên Dân số tuyên truyền trực tiếp, tập trung vào các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ. Ngoài ra, Chiến dịch cũng triển khai các gói cung cấp SKSS-KHHGĐ cho chị em trong độ tuổi sinh đẻ như: khám phụ khoa, cung cấp các biện pháp tránh thai miễn phí, hướng dẫn điều trị viêm nhiễm đường sinh sản, một số sản phẩm xã hội hóa phương tiện tránh thai của đề án 818.
Kết thúc Chiến dịch, TTYT huyện Yên Thủy đã khám cho trên 180 lượt người; điều trị phụ khoa cho 144 người, đặt vòng tránh thai cho 29 người, nói chuyện chuyên đề về SKSS/KHHGĐ được 58 buổi, phát thanh 58 lần, vận động tại nhà 180 lượt. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về chăm sóc SKSS-KHHGĐ góp phần giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn huyện./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG CHIẾN DỊCH CSSKSS






Bùi Thị Thu Hương (TTYT huyện Yên Thủy)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây