HÃY CHO TRẺ TỪ 6 THÁNG  ĐẾN 59 THÁNG TUỔI ĐI UỐNG VITAMIN A

Thứ năm - 06/06/2024 03:48 51 0
Bổ sung Vitamin A được coi là giải pháp thiết thực rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của cơ thể trẻ. Ngoài ra, việc bổ sung Vitamin A hàng năm có ý nghĩa và bền vững trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc và thể lực cho trẻ em Việt Nam.
Uống Vitamin A không chỉ giúp cho mắt trẻ luôn khỏe mạnh, tăng cường miễn dịch, cải thiện tình trạng dinh dưỡng mà còn tránh được tình trạng kém ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng. Vitamin A là một loại vi chất cần thiết cho sự phát triển và tăng cường sự miễn dịch của trẻ nhỏ. Trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ, vi chất vitamin A cũng được hấp thu vào cơ thể của trẻ nhưng chưa đủ, vì vậy cần bổ sung thêm hàng năm.
Trong 4 ngày, từ 01- 4/6 Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy tổ chức triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A cho trẻ từ 6 tháng đến 59 tháng tuổi đợt I năm 2024 trên địa bàn toàn huyện tại Trạm Y tế các xã, thị trấn. Tiếp tục duy trì bổ sung Vitamin A cho trẻ từ 6 tháng đến 59 tháng tuổi và trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ thiếu Vitamin A (tiêu chảy kéo dài, nhiễm khuẩn hô hấp, nhiễm sởi và suy dinh dưỡng nặng). Đồng thời kết hợp cân, đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ từ từ 0-5 tuổi, cân đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ từ 6 đến dưới 16 tuổi cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và thoát nghèo trên địa bàn huyện kết hợp với uống thuốc tẩy giun cho trẻ từ 24 tháng đến dưới 6 tuổi.
Chiến dịch cũng đã lồng ghép tuyên truyền Thông điệp ngày vi chất dinh dưỡng:  Để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, mỗi người, mỗi gia đình hãy thực hiện bữa ăn hàng ngày cần đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm; ưu tiên lựa chọn, sử dụng thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng và thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng; cho trẻ bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh. Nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu; cho trẻ bú mẹ đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn; sử dụng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng sẵn có ở địa phương cho bữa ăn bổ sung hằng ngày của trẻ; thêm mỡ hoặc dầu ăn để tăng cường hấp thu Vitamin A và các Vitamin tan trong chất béo; cho trẻ trong độ tuổi uống Vitamin A một năm 2 lần theo hướng dẫn của cán bộ y tế; trẻ từ 24 - 59 tháng tuổi cần được uống thuốc tẩy giun định kỳ 2 lần một năm; thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để phòng chống nhiễm giun, sán; phụ nữ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai cần uống viên sắt, axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn; tiếp xúc ánh nắng hằng ngày, đúng cách để dự phòng thiếu Vitamin D; đảm bảo an toàn thực phẩm góp phần phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng.








        
Thu Trang (TTYT huyện Lạc Thủy)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây