BÀN GIAO MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN CHO ĐOÀN VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Thứ năm - 06/06/2024 10:58 55 0
Đoàn công tác chúng tôi đã vượt chặng đường gần 90km tính từ trung tâm Thành phố để đến với xóm Tuổng Đồi, xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc, cả đoạn đường liên tục là những khúc cua quanh co, uốn lượn nhất là những đoạn đường đang sửa chữa.
Dẫu vậy, ai cũng rất vui, mọi sự vất vả đó dường như được tan biến đi khi mọi người đang thực hiện một công việc rất ý nghĩa, đó là bàn giao “Mái ấm Công đoàn” , mang lại niềm vui cho một đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, nay được an cư lạc nghiệp trên ngôi nhà mà không còn nỗi lo mỗi khi trời mưa gió hay nắng nóng.
Người đoàn viên công đoàn may mắn nhận được sự hỗ trợ đó là chị Bùi Thị Duyên – Công tác tại Trạm Y tế xã Mường Chiềng, trực thuộc Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc. Hoàn cảnh gia đình chị Duyên rất khó khăn, cả gia đình có 05 nhân khẩu gồm mẹ già thường xuyên ốm đau, bệnh tật; chồng không có việc làm ổn định; 02 con đang theo học đại học. Gia đình chị sống trong ngôi nhà gỗ, nhỏ hẹp, đã bị xuống cấp, không đảm bảo an toàn nhất là trong mùa mưa bão sắp tới.
Chia sẻ tại buổi bàn giao Mái ấm Công đoàn, chị Bùi Thị Duyên xúc động cho biết: “Trước đây khi gia đình tôi chưa được hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn này nhà tôi bị mối mọt hết, những ngày trời mưa thì bị hắt mưa vào, nhất là những ngày mưa đá thì gia đình tôi không có chỗ ở, quần áo bị ướt hết, tôi phải đóng gói lại rồi lấy áo mưa che lên nhưng vẫn không tránh khỏi bị ướt, vì thế tôi phải đợi khi trời nắng lại mang ra phơi ra, vất vả lắm… Nay nhờ sự giúp đỡ của Công đoàn cấp trên, đến nay gia đình tôi đã rất yên tâm không còn lo mỗi khi trời mưa, trời nắng nữa”.
Tổng diện tích xây dựng ngôi nhà  của chị Duyên là 45m2 với tổng kinh phí là 170 triệu đồng. Trong đó, vốn của gia đình là trên 115 triệu đồng; các nguồn hỗ trợ khác là gần 14.500.000 đồng và số tiền của Quỹ xã hội Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội hỗ trợ 40 triệu đồng. Nhờ có sự hỗ trợ giúp đỡ này mà chị và gia đình rất yên tâm khi có một ngôi nhà thực sự là mái ấm của riêng mình.
Đồng chí: Lê Duy Long – Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế cho biết: “ Công tác chăm lo cho cán bộ đoàn viên trong ngành được Công đoàn Ngành Y tế thực hiện thường xuyên. Trong năm 2024, qua khảo sát của các Công đoàn cơ sở chúng tôi được báo cáo là có 11 cán bộ, đoàn viên rất khó khăn về nhà ở. Sau khi tổng hợp báo cáo và đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ thì 6 tháng đầu năm đã được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 01 mái ấm Công đoàn với số tiền là 40 triệu đồng. Chúng tôi xác định đây là nguồn động viên cho cán bộ đoàn viên trong ngành vượt qua khó khăn và tận dụng nguồn lực xây dựng nhà ở để cán bộ đoàn viên yên tâm công tác”.
Tại buổi bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho chị Duyên, Công đoàn Ngành Y tế đã tặng một xuất quà gồm các vật dụng cần thiết trong gia đình như: ấm chén,  nồi, bát đĩa, quạt  trị giá 1 triệu đồng và cũng nhân dịp này Trung tâm Thiết bị tin học viễn thông Anh Hùng, trụ sở tại Thị trấn Đà Bắc cũng trực tiếp lên lắp, trao tặng một chiếc đèn năng lượng mặt trời trị giá 01 triệu cho gia đình.
Hy vọng rằng sau khi được hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” sẽ là động lực giúp chị Duyên và gia đình có thêm niềm vui, động lực vượt lên những khó khăn trong cuộc sống, đồng thời là động lực giúp cho chị Duyên yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại đơn vị./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI BÀN GIAO “MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN”






Minh Thủy (CDC Hòa Bình)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây