TTYT CAO PHONG: KHÁM TƯ VẤN SỨC KHỎE SINH SẢN MIỄN PHÍ CHO PHỤ NỮ

Thứ ba - 04/06/2024 05:19 37 0
Thực hiện kế hoạch số 69/KH - TTYT ngày 15/01/2024 của TTYT huyện Cao Phong về việc triển khai hoạt động chương trình chăm sóc sức khoẻ sinh sản năm 2024, vừa qua, Trung tâm y tế huyện Cao Phong phối hợp với trạm Y tế xã Thạch Yên tổ chức chương trình khám phụ khoa, đặt dụng cụ tử cung và sàng lọc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung cho 87 phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ từ 15 - 49 tuổi tại địa bàn xã Thạch Yên.



Tại buổi khám, các chị em phụ nữ đã được thăm khám: khám phụ khoa, đặt dụng cụ tử cung; lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm soi tươi; làm test bằng nghiệm pháp acid acetic, lugol để chẩn đoán ung thư sớm; làm xét nghiệm sàng lọc 3 bệnh lây truyền mẹ con miễn phí cho phụ nữ có thai. Cũng tại buổi khám các y,  bác sĩ đã tuyên truyền, hướng dẫn chị em cách vệ sinh, chăm sóc vùng kín để hạn chế tình trạng viêm nhiễm nâng cao sức khỏe. 
Qua buổi thăm khám đã có 55 trường hợp chị em phải điều trị phụ khoa tại xã. Hoạt động khám lưu động nhằm hỗ trợ chị em được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, có thêm kiến thức để theo dõi những triệu chứng bất thường của cơ thể, phát hiện và điều trị sớm, ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra.
Theo kế hoạch, trong năm 2024 chương trình sẽ tiếp tục được triển khai tại một số xã vùng cao, khó khăn là những địa bàn xa trung tâm, chị em phụ nữ ít có điều kiện tiếp cận dịch vụ y tế, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em trên địa bàn.

Nguyễn Hồng Thương (TTYT huyện Cao Phong)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây