THI “TÌM HIỂU KIẾN THỨC CHĂM SÓC VÀ PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH VỀ MẮT”

Thứ hai - 10/06/2024 10:03 46 0
Vừa qua Trung tâm Y tế huyện Mai châu phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mai Châu đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về kiến thức chăm sóc và phòng chống các bệnh về mắt lứa tuổi học đường” cho hơn 2.000 học sinh của 22 trường Tiểu học&THCS trên địa bàn huyện.
Tham gia cuộc thi mỗi trường lựa chọn 100 thí sinh (50 thí sinh thuộc khối Tiểu học và 50 thí sinh thuộc khối THCS), trong đó tỷ lệ học sinh dân tộc tiểu số chiếm 96% tổng số thí sinh tham gia. Các bài thi trắc nghiệm và tự luận được thực hiện tại từng trường học trong vòng 16 ngày (từ 14/5 đến 29/5/2024) sau đó nộp về cho Ban tổ chức để tổng hợp, chấm điểm.
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 13 trường đạt giải. Trong đó có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 10 giải khuyến khích. Thông qua cuộc thi giúp cho học sinh có thêm kiến thức về chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình. Từ đó góp phần giảm tỷ lệ mắc các bệnh về mắt dẫn đến mù lòa, đồng thời nâng cao trách nhiệm của chính quyền, cộng đồng trong việc phòng chống các bệnh về mắt cho trẻ em.

 
Ban tổ chức trao giải cho các đội xuất sắc trong cuộc thi

Đinh Thị Châu (TTYT huyện Mai Châu)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây