HỘI NGHỊ TRUYỀN THÔNG CẬP NHẬT KIẾN THỨC PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS

Thứ năm - 13/06/2024 10:17 64 0
Thực hiện Công văn số 358/KH-KSBT ngày 24/5/2024 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình về việc triển khai Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2024; Trung tâm Y tế huyện Lạc Thuỷ đã ban hành Kế hoạch số 63/KH-TTYT ngày 29/05/2024 về việc tổ chức chức Hội nghị truyền thông cập nhật kiến thức phòng, chống HIV/AIDS, Hội nghị chuyên đề phòng chống HIV/AIDS và chính sách y tế cho người dân tại cộng đồng năm 2024.

Ngày 06/6/2024, Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị truyền thông cập nhật kiến thức phòng, chống HIV/AIDS và Hội nghị chuyên đề phòng chống HIV/AIDS, chính sách y tế cho người dân tại cộng đồng. Tham dự 02 Hội nghị có tổng số 62 đại biểu là Trạm trưởng trạm Y tế, cán bộ chuyên trách HIV/AIDS, cán bộ truyền thông GDSK của 10/10 xã, thị trấn và Cộng tác viên Dân số, Y tế thôn bản của 3 xã, thị trấn (Đồng Tâm, Chi Nê, Khoan Dụ) trên địa bàn huyện Lạc Thủy.
Tại Hội nghị các học viên được cung cấp các kiến thức về tình hình dịch bệnh HIV/AIDS ở Hòa Bình nói riêng và ở Việt Nam nói chung. Những mục tiêu và những định hướng Chiến lược quốc gia chấm dứt bệnh AIDS vào năm 2030. Chính sách bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV/AIDS và những điều cần biết khi khám chữa bệnh HIV/AIDS thanh toán qua nguồn BHYT. Sau đó các học viên cùng báo cáo viên thảo luận, bàn bạc các biện pháp triển khai công tác phòng, chống HIV/AIDS tại địa phương cũng như những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để cùng tìm ra hướng khắc phục.
Đây là một Hội nghị truyền thông rất thiết thực để các học viên sẽ là các tuyên truyền viên nòng cốt thực hiện tốt hoạt động tư vấn, truyền thông tại cộng đồng góp phần vào thành công trong công tác phong trào toàn dân phòng chống HIV/AIDS.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ









           Thu Trang – Kim Tuất

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây