LƯƠNG SƠN TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH BỔ SUNG VITAMIN A CHO TRẺ

Thứ hai - 17/06/2024 04:03 47 0
Hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2024, Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn đã triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A cho tổng số 6.939 trẻ từ 6 tháng đến 59 tháng tuổi trên địa bàn huyện.
Chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao cho trẻ từ 6 đến 59 tháng tuổi nhằm góp phần cải thiện tình trạng thiếu hụt lượng vitaminA trong cơ thể, giảm gánh nặng bệnh tật và nâng cao sức khỏe trẻ em. Ngoài ra, đây cũng là dịp cao điểm tăng cường truyền thông phòng, chống suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em cho bà mẹ trên địa bàn huyện.

Để chuẩn bị cho chiến dịch, trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã lập danh sách các đối tượng trẻ em trong diện uống Vitamin A, chuẩn bị đầy đủ vật tư như viên nang Vitamin A, cân, thước, biểu mẫu thống kê, báo cáo… và gửi giấy mời tới từng hộ gia đình có trẻ trong độ tuổi. Công tác tuyên truyền về chiến dịch cũng được chú trọng, các xã/thị trấn tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh xã/thị trấn và trên trang fanpage của trạm y tế về lịch uống Vitamin A, lợi ích của Vitamin A, chế độ ăn hợp lý, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và bà mẹ đang cho con bú.
Toàn huyện có 11 điểm uống tại 11 trạm y tế xã, thị trấn. Các điểm uống vitamin A và cân, đo đều được tổ chức theo quy trình một chiều, đảm bảo có đủ 05 bàn theo quy định. Điểm uống rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ và được phân bố số trẻ hợp lý nên không xảy ra ùn tắc, quá tải. Cán bộ y tế cho trẻ uống Vitamin A đảm bảo đúng kỹ thuật và đúng liều. Sau khi uống Vitamin A, trẻ được giữ lại theo dõi trong vòng 30 phút để đảm bảo an toàn.
Kết quả, đã có 6.939 trẻ  từ 6 - 59 tháng tuổi được uống Vitamin A đạt 100%; Trong đó, số trẻ từ 6 đến 11 tháng tuổi được uống là 962 trẻ; số trẻ từ 12 đến 35 tháng tuổi được uống là 3.302 trẻ; số trẻ từ 36 đến 59 tháng tuổi được uống là 2.675 trẻ.
Đồng thời 100% trẻ dưới 5 tuổi được cân, đo để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thiếu cân (cân nặng/tuổi), thể thấp còi (chiều cao/tuổi), thể suy dinh dưỡng cấp tính (cân nặng/chiều cao) và tỷ lệ thừa cân béo phì (cân nặng/tuổi).



Nguyễn Thị Hằng (TTYT Lương Sơn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây