TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ NĂM 2024

Thứ năm - 27/06/2024 04:20 23 0
Ngày 26/6, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá Ngành Y tế Hoà Bình đã tổ chức cuộc họp triển khai Kế hoạch hoạt động phòng chống tác hại (PCTH) thuốc lá năm 2024. Tham dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Đào Quốc Việt - Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban điều hành PCTH thuốc lá ngành Y tế.
Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo PCTH thuốc lá ngành Y tế đã cùng nhau thảo luận về các hoạt động trong Kế hoạch PCTH thuốc lá năm 2024. Theo Kế hoạch năm 2024, chương trình PCTH thuốc lá tiếp tục được triển khai với các hoạt động: Tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc sử dụng thuốc lá (mục tiêu: 96% người dân tại cộng đồng hiểu biết về tác hại của thuốc lá, 95% người dân tại cộng đồng hiểu biết về các bệnh do hút thuốc lá gây ra, 85% người dân tại cộng đồng biết về quy định của Luật PCTH của thuốc lá); Tiếp tục nâng cao năng lực PCTH thuốc lá cho cán bộ tham gia hoạt động PCTH thuốc lá, đưa nội dung giảng dạy về PCTH thuốc lá vào trường học và nhân rộng việc thực hiện các mô hình môi trường không khói thuốc (mục tiêu: 90% khu du lịch/resort thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc tại khu vực trong nhà; 85% cơ quan hành chính của tỉnh thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc trong nhà; có tổng số 522 trường học các cấp trong tỉnh thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khuôn viên trường học; 12 nhà hàng thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khu vực trong nhà của nhà hàng; 90% các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện có quy định về việc thực thi môi trường không khói thuốc trong khuôn viên đơn vị; 07 nhà máy, xí nghiệp thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc trong nhà; 12 khách sạn thực hiện quy định có nơi dành riêng cho người hút thuốc lá đúng quy định của Luật PCTH thuốc lá hoặc thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khu vực trong nhà của khách sạn).
Trong những năm qua, các hoạt động PCTH thuốc lá tại tỉnh Hoà Bình đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, các quy định của Luật PCTH thuốc lá và các văn bản hướng dẫn. Tỷ lệ người dân biết đến Luật PCTHTL trong cộng đồng tăng từ 54,2% (năm 2018) lên 85,1% (năm 2022). Các hoạt động còn giúp trang bị kiến thức cho các đồng chí lãnh đạo, các cán bộ làm công tác PCTH thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị về các tiêu chí xây dựng môi trường không khói thuốc./.


BCĐ PCTHTL Ngành y tế họp triển khai kế hoạch năm 2024

Hồng Dung (CDC tỉnh Hoà Bình)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây