LẠC SƠN: NHIỀU HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY VI CHẤT DINH DƯỠNG

Thứ tư - 19/06/2024 03:47 53 0
Hướng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng 1-2/6, hưởng ứng tháng hành động Vì trẻ em năm 2024, trong tháng 6 vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao sức khoẻ cho trẻ em trên địa bàn huyện.


Để chiến dịch bổ sung Vitamin A đạt hiệu quả, Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo các trạm y tế xã, thị trấn chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị để tổ chức cho các cháu được uống Vitamin A kịp thời, đúng lịch. Đồng thời, cử cán bộ giám sát việc thực hiện triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A theo đúng hướng dẫn chuyên môn, đủ liều uống đảm bảo vệ sinh, an toàn cho trẻ.

Đồng thời, tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng với thông điệp “Vi chất dinh dưỡng  rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của cơ thể”.
Song song với việc bổ sung Vitamin A, các trạm y tế xã thị trấn còn tổ chức cân, đo chiều dài nằm/ chiều cao đứng; đo vòng cánh tay cho trẻ từ 0 đến 60 tháng tuổi, xác định tỷ lệ suy dinh dưỡng bằng cách so với bảng đánh giá.

Kết quả, toàn huyện đã có 10.320 trẻ em được bổ sung Vitamin A, đạt tỷ lệ 98%;  3.383 trẻ em được uống thuốc tẩy giun. Đối với những trẻ không được uống vitamin A trong khoảng thời gian diễn ra chiến dịch sẽ được tổ chức uống bù để đảm bảo không bỏ sót đối tượng.

Bùi Nhận (TT Y tế huyện Lạc Sơn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây