HUYỆN CAO PHONG: TRAO GIẢI CUỘC THI VỀ MẮT Ở LỨA TUỔI HỌC ĐƯỜNG

Thứ tư - 12/06/2024 11:35 44 0
Ngày 11/6/2024, huyện Cao Phong tổ chức trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức chăm sóc mắt tuổi học đường năm 2024”.

Căn cứ Quyết định số 2342/QĐ - UBND ngày 14/10/2021 của Ủy ban Nhân dân tỉnh về việc Phê duyệt dự án “Phát triển mô hình chăm sóc mắt tuyến huyện” giai đoạn 2021-2024 tại tỉnh Hòa Bình do Quỹ FHF viện trợ; Văn kiện Dự án “Phát triển mô hình chăm sóc mắt tuyến huyện” giai đoạn 2021-2024 tại tỉnh Hòa Bình được ký kết giữa Sở Y tế tỉnh Hòa Bình và Quỹ Fred Hollows tại Việt Nam ngày 22/11/2021;
Căn cứ Thỏa thuận Hợp tác số DCR-0215-V0 giữa Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, Quỹ Fred Hollows tại Việt Nam và Trưởng ban Quản lý hiệu quả chương trình FHF Toàn cầu;
Căn cứ Quyết định số 119/QĐ-TTYT ngày 09 tháng 5 năm 2024 của Trung tâm Y tế huyện Cao Phong về việc thành lập Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về kiến thức chăm sóc và phòng chống các bệnh về mắt lứa tuổi học đường” triển khai tới 14 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.
Ngày 11/6/2024, huyện Cao Phong tổ chức trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức chăm sóc mắt tuổi học đường năm 2024”.
Tham dự buổi trao giải có đồng chí: Nguyễn Ngọc Cường – Giám đốc TTYT huyện Cao Phong, Thành viên Ban quản lý Dự án “Phát triển mô hình chăm sóc mắt tuyến huyện” tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; đồng chí:  Kiều Thị Hồng Thủy – Phó phòng Giáo dục và Đào tạo, Phó Ban tổ chức cuộc thi.
Đối tượng dự thi: Là học sinh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Cao Phong. Trong đó, thí sinh các trường lựa chọn dự thi đảm bảo cần có: 4,5% là trẻ khuyết tật; 40% thí sinh là người dân tộc thiểu số.
Bài dự thi bao gồm 2 phần: Phần trả lời câu hỏi về kiến thức chăm sóc mắt có 12 câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng được 5 điểm; Học sinh in và trả lời trên bài thi trắc nghiệm các câu hỏi bằng cách khoanh tròn vào đáp án đúng. Phần thi sáng tạo, học sinh có thể vẽ tranh, sáng tác thơ … về các hoạt động hàng ngày có thể bảo vệ đôi mắt.
Các trường tự chấm các bài thi theo đáp án gửi kèm và lựa chọn mỗi trường tối thiểu 10 bài thi có chất lượng tốt nhất gửi về Ban giám khảo cuộc thi. Ban giám khảo cuộc thi tổ chức chấm theo đáp án và lựa chọn các bài tốt nhất để báo cáo Ban tổ chức xếp giải theo cơ cấu giải.
Các trường đạt giải đáp ứng đầy đủ quy định của cuộc thi, đồng thời cơ cấu giải được căn cứ vào điểm trung bình các bài thi của các trường. Cơ cấu giải thường gồm: 01 giải nhất được nhận giấy chứng nhận và 2.000.000 đồng; 01 giải nhì được nhận giấy chứng nhận và 1.500.000 đồng; 01 giải ba được nhận giấy chứng nhận và 1.000.000 đồng và 10 giải khuyến khích được nhận giấy chứng nhận và 400.000 đồng.
Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao Giải nhất cho Trường Tiểu học Thị trấn Cao Phong; Giải nhì cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bắc Phong; Giải Ba cho trường Trung học Cơ sở Thị trấn Cao Phong. Trừ trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Thượng, các trường còn lại đều đoạt giải khuyến khích.
Thông qua cuộc thi đã giúp cho các em học sinh có thêm kiến thức về chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình từ đó góp phần giảm tỷ lệ mắc các bệnh về mắt dẫn đến mù lòa, đồng thời nâng cao trách nhiệm của chính quyền, cộng đồng trong việc phòng chống các bệnh về mắt cho các em./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI TRAO GIẢI CUỘC THI
















Minh Thủy (CDC Hòa Bình)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây