SỞ Y TẾ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TTYT HUYỆN KIM BÔI NĂM 2023

Thứ bảy - 04/05/2024 10:33 48 0
  Thực hiện kế hoạch số 810/KH-SYT ngày 01 tháng 04 năm 2024 của Sở Y tế Hòa Bình về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng của các Bệnh viện và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố năm 2023;  Quyết định số 274/QĐ-SYT ngày 03/4/2024 về việc thành lập Đoàn kiểm tra các Bệnh viện và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố năm 2023.
      Ngày 02/05/2024, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế do đồng chí: Nguyễn Quốc Tiến - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn. Tham dự đoàn kiểm tra còn có đại diện các phòng chuyên môn Sở Y tế, Công đoàn Ngành và các đơn vị liên quan.
      Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra các nội dung: Thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện; đánh giá bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện; khảo sát sự hài lòng người bệnh và nhân viên y tế;  kiểm tra công tác cấp cứu, hồi sức tích cực; Áp dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng KCB và kiểm tra việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý nhà nước. Đồng thời kiểm tra hoạt động tại Trạm Y tế các xã, thị trấn. Kết quả, đơn vị đạt 202,2/300 điểm.
      Sau khi kiểm tra, giám sát, đoàn kiểm tra đã đưa ra đánh giá: Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi đã thực hiện đánh giá, phân tích các điểm hạn chế trong công tác khám bệnh, có xây dựng đề án nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại phòng khám, có xây dựng quy định hoạt động của phòng khám và phân công nhiệm vụ cho các thành viên tại khoa khám bệnh; xây dựng quy trình khám bệnh và niêm yết công khai tại khu vực phòng khám. Đơn vị có đủ cơ sở vật chất, trang bị cho công tác nghiên cứu khoa học. Tổ chức sinh hoạt khoa học định kỳ. Tổ chức hướng dẫn về nghiên cứu khoa học cho các nhân viên y tế trong đơn vị. Năm 2023 đơn vị có 4 đề tài nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực khám, chữa bệnh được Sở Y tế nghiệm thu và công nhận, đã xây dựng và có kế hoạch triển khai các nghiên cứu vào công tác cải tiến chất lượng của đơn vị. Thành lập HĐĐD và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong hội đồng; rà soát bổ sung các quy trình kỹ thuật, chăm sóc người bệnh hằng năm; người bệnh được tư vấn TTGDSK trong quá trình điều trị; Trung tâm thực hiện kiện toàn HĐ, mạng lưới KSNK. Hoạt động của HĐ thực hiện theo quy chế họp định kỳ.
        Tại các vị trí hành lang, buồng bệnh có sẵn dung dịch sát khuẩn tay, khoa đã xây dựng và thực hiện giám sát tại khoa trọng điểm, người bệnh trọng điểm. Tiêm phòng ngừa chủ động cho nhân viên y tế ( tiêm phòng ngừa chủ động viêm gan B).  Tại các vị trí đặt thùng rác có dán phân loại rác rõ ràng, dễ xem dễ hiểu. Trung tâm thực hiện quan trắc đầy đủ theo quy định ( năm 4 lần). Xây dựng kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống xử lý nước thải định kỳ hàng năm.
        Ngoài ra, đơn vị đã xây dựng quy hoạch viên chức Lãnh đạo, kế hoạch đào tạo theo đúng quy định hiện hành, thực hiện đánh giá viên chức đầy đủ, báo cáo đúng thời hạn. Đã đạt và vượt các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhân lực của đơn vị. Đơn vị đã quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức. Đơn vị đã xây dựng Đề án vị trí việc làm, được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 5 năm và được Sở Y tế phê duyệt. Có Kế hoạch hoạt động năm căn cứ vào các chỉ tiêu được giao và kế hoạch chung của ngành đồng thời có công khai cho CBYT biết, thực hiện. Việc khảo sát sự hài lòng người bệnh và nhân viên y tế: hài lòng của người bệnh ngoại trú 93.3%, hài lòng của người bệnh nội trú 85,4%, hài lòng của nhân viên y tế 93%; ….
        Ngoài những ưu điểm trên thì đoàn giám sát cũng đưa ra một số tồn tại cần khắc phục: các đề án cải tiến còn sơ sài, các đề án CTCL cần xây dựng sát với thực tế, có mục tiêu và kết quả đầu ra cụ thể, đề án vị trí việc làm cần phân công nhiêm vụ sát theo Thông tư 19 của Bộ Y tế đã quy định, một số khoa phòng cơ sở xuống cấp.
        Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Dương Hải Thành - Giám đốc Trung tâm đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn và rút kinh nghiệm, hứa sẽ sớm khắc phục ngay những tồn tại của đơn vị mà đoàn kiểm tra đã nhận xét./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH LÀM VIỆC CỦA ĐOÀN











Nguyễn Thị Nhung (TTYT Huyện Kim Bôi)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây