VẬT LÝ TRỊ LIỆU VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG Ở TTYT HUYỆN KIM BÔI

Thứ tư - 08/05/2024 21:23 397 0
Chẩn đoán bệnh, điều trị cấp cứu vốn là thế mạnh của y học hiện đại, song y học cổ truyền lại rất hữu ích đối với bệnh nhân mắc bệnh mạn tính hoặc  bị di chứng do tai biến. Chính vì thế, trong thời đại y học hiện đại phát triển vượt bậc như hiện nay thì y học học cổ truyền vẫn mang lại lợi ích cho người bệnh. Và sự phối hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền một cách phù hợp sẽ mang lại hiệu quả rất tốt  trong điều trị bệnh.
Tính từ đầu năm đến nay, bệnh nhân đến khám tại Khoa Y học cổ truyền Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi có tổng số  802 bệnh nhân đến khám, điều trị là 202 bệnh nhân. Các bệnh chủ yếu là: Đau dây thần kinh tọa; Đau vai gáy; Bệnh dây thần kinh mặt; Đau dây thần kinh liên sườn; Di chứng sau tai biến; Đau lưng; Thoái hóa cột sống; Thoát vị đĩa đệm; Thoái hóa khớp gối.

     Để đáp ứng tốt cho nhu cầu khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân, Trung tâm y tế huyện Kim bôi đã triển khai thêm nhiều dịch vụ, một trong rất nhiều dịch vụ mới đó thì Y học  cổ truyền - vật lý trị liệu và phục hồi chức năng đã được đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại và đội ngũ cán bộ y tế có chuyên môn cao.
Bệnh nhân khi vào viện được thực hiện nhiều dịch vụ: điện châm, thuỷ châm, xoa bóp bấm huyệt, cấy chỉ, Laze châm châm bằng tia laze không sử dụng kim, kéo giãn cột sống cổ - lưng, chiếu  đèn hồng ngoại, điện xung trị liệu. Chuyên Điều trị các bệnh liên quan đến cột sống : Thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, đau dây thần kinh, liệt mặt. Đặc biệt trong điều trị phục hồi cho bệnh nhân sau tai biến mạch máu não. Liệt nửa người; giảm vận động; nói ngọng ... hiệu quả đạt được rất cao.
Với các thế mạnh như: giá thành điều trị không cao, phù hợp với những người có thu nhập thấp, vùng khó khăn, người bệnh được sử dụng các nguồn dược liệu mà hầu hết có nguồn gốc từ thảo dược nên rất có giá trị trong chữa bệnh... Tuy công dụng chữa trị chưa thấy ngay trước mắt, nhưng về lâu dài hiệu quả cũng rất cao và với cách bồi bổ sức khỏe chữa trị bền vững là những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược ít gây ra tác dụng phụ.      
Mong rằng, với sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ các y, bác sĩ tại Khoa Y học cổ truyền nói riêng sẽ góp phần không nhỏ trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn ngày càng tốt hơn./.

Nguyễn Thị Nhung (TTYT huyện Kim Bôi)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây