TTYT HUYỆN MAI CHÂU TRIỂN KHAI HỒ SƠ KHÁM SỨC KHỎE ĐIỆN TỬ

Thứ hai - 01/07/2024 22:24 25 0
Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Mai Châu đã tổ chức Hội nghị triển khai Hồ sơ sức khoẻ điện tử toàn dân. Đây là một hoạt động trong Kế hoạch số 61/KH-TTYT ngày 10/06/2024 của Trung tâm Y tế huyện Mai Châu.

Theo Kế hoạch, Trung tâm Y tế huyện Mai Châu sẽ tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ y tế tại Trung tâm và cán bộ y tế tuyến xã trực tiếp sử dụng phần mềm hồ sơ quản lý sức khoẻ điện tử cá nhân; thực hiện giám sát hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật việc triển khai sử dụng phần mềm tại các xã; thực hiện truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của nền tảng hồ sơ sức khoẻ điện tử. Kế hoạch được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, năm 2024-2025 Trung tâm sẽ thiết lập và cài đặt hồ sơ sức khoẻ cho 90-100% bệnh nhân, người nhà người bệnh đến khám và điều trị nội trú, ngoại trú tại Trung tâm và các TYT xã, thị trấn; thiết lập và cài đặt hồ sơ sức khoẻ cho 80% người dân tại 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; Giai đoạn 2, từ năm 2026 trở đi Trung tâm thực hiện khám, lập hồ sơ sức khoẻ điện tử cho dân số còn lại và khám sức khoẻ định kỳ cho người dân đảm bảo đến hết năm 2026 có ít nhất 90% dân số được theo dõi, quản lý súc khoẻ và cập nhật dữ liệu sức khoẻ cá nhân của người dân khi đi khám sức khoẻ, khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.
Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh và quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, xây dựng mô hình bệnh tật, dự báo phòng chống dịch bệnh cho người dân trên địa bàn gắn với thẻ bảo hiểm y tế toàn dân. Phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống y tế cơ sở hiện có, nâng cao năng lực chuyên môn của nhân viên y tế cơ sở, tăng cường y tế dự phòng, đồng thời góp phần giảm quá tải bệnh viện tuyến trên.


Đồng chí Đinh Thị Chi - Phó Giám đốc TTYT huyện Mai Châu
Phát biểu khai mạc Hội nghị

Toàn cảnh Hội Nghị triển khai Hồ sơ SKĐT
    
          Đinh Thị Châu (TTYT Mai Châu)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây