CĐCS TTYT MAI CHÂU NHẬN CỜ THI ĐUA CỦA TỔNG LĐLĐ VIỆT NAM

Thứ năm - 21/03/2024 23:25 72 0
Với chức năng, nhiệm vụ tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của công đoàn cấp trên và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong công đoàn cơ sở. Tham mưu, đề xuất với các cấp, ngành thực hiện chế độ chính sách liên quan đến đoàn viên, người lao động đúng quy định của Nhà nước, pháp luật…
Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Y tế Hòa Bình, sự tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Mai Châu. Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Mai Châu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đưa phong trào CNVC - LĐ và hoạt động công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Mai Châu có tổng số 224 đoàn viên, sinh hoạt tại 16 tổ Công đoàn. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên luôn được Công đoàn đơn vị kịp thời nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, người lao động; các chế độ, quyền lợi của đoàn viên, người lao động được đảm bảo. Tích cực tham gia với chính quyền về các vấn đề có liên quan đến quyền lợi của người lao động như xét chế độ phụ cấp công việc, nâng lương, tuyển dụng lao động, quy hoạch cán bộ.
         Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên và người lao động được Công đoàn cơ sở trung tâm Y tế huyện Mai Châu gắn với những ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của ngành và địa phương như: Tổ chức kỷ niệm 68 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023); 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; ngày Cách mạng Tháng tám thành công và Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam; ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10… Đặc biệt là đợt tuyên truyền sâu rộng về Đại hội Công đoàn các cấp. Công đoàn cơ sở đã treo băng zôn, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng và chỉ đạo các tổ công đoàn có kế hoạch truyên truyền cụ thể thiết thực.
Công đoàn còn phối hợp với đoàn TNCS Hồ Chí Minh trung tâm Y tế thực hiện nồi cháo tình thương mỗi sáng thứ 5 hàng tuần; phối hợp Đoàn xã Mai Hịch tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo; phối hợp Tỉnh Đoàn Hòa Bình, Đoàn xã Tòng Đậu tổ chức chương trình tình nguyện kỳ nghỉ hồng, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Tòng Đậu. Phối hợp bệnh viện Hồng Hà tổ chức khám bệnh, siêu âm, Nội soi Tai Mũi Họng, cấp phát thuốc miễn phí nhân xã Pà Cò; tham gia chương trình tình nguyện mùa đông năm 2023 và xuân tình nguyện năm 2024, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại xã Tân Thành. Kết quả hơn 820 người dân được khám và cấp thuốc miễn phí.
 Phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, người lao động và hoạt động Công đoàn được triển khai trong toàn thể đoàn viên công đoàn và người lao động như: phong trào thi đua:‘‘Lao động Giỏi - Lao động sáng tạo’’, ‘‘Xanh, Sạch, Đẹp. Kết quả, toàn đơn vị đã có 12/13 đề tài nghiên cứu khoa học và được duyệt đề cương cấp ngành; trên 60 sáng kiến cấp cơ sở, 224 cán bộ, đoàn viên, người lao động được tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận chính trị.
Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Kết quả với hơn 60 đoàn viên công đoàn cơ sở đã tham gia viết sáng kiến Công đoàn và gửi Công đoàn ngành Y tế Hòa Bình. Riêng đồng chí Nguyễn Thị Hà Giang - Phó chủ tịch Công đoàn được nhận Bằng khen của Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh" Chương trình 01 triệu sáng kiến vượt khó phòng chống dịch bệnh covid - 19” do Liên đoàn lao động Việt Nam phát động. Công đoàn cơ sở luôn quan tâm, chú trọng phong trào‘‘Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa’’ theo hướng dẫn của Công đoàn cấp trên. 
Công tác phát triển đoàn viên, thành lập các tổ công đoàn luôn được quan tâm. Trong năm 2023, công đoàn cơ sở đã thành lập 16 tổ công đoàn và kết nạp mới 10 đoàn viên công đoàn; Các tổ công đoàn đã làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng bồi dưỡng để kết nạp vào Đảng. Kết quả, có 14 đoàn viên được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng trong năm.
Ngay từ đầu năm, Công đoàn cơ sở đã phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động. có 100% nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động đăng ký thi đua năm 2023, đến cuối năm có 135/150 nữ CBVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” đạt 90%. Trong năm đã có 10  nữ được cử đi đào tạo; 38 nữ cán bộ tham gia đề tài nghiên cứu khoa học; 04 nữ được kết nạp vào Đảng và không có nữ sinh con thứ 3.
 Tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi phối kết hợp nam, nữ và bóng đá nữ giữa các tổ công đoàn trong đơn vị tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thể hiện tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, niềm đam mê thể thao của các nữ CBVCLĐ trong đơn vị.
       Công đoàn cơ sở trung tâm Y tế huyện Mai Châu đã thực hiện đổi mới công tác quản lý, cải cách hành chính, thủ tục hành chính. Sử dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ của cơ quan. Năm 2023 Công đoàn cơ sở đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ. Công đoàn cơ sở luôn có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, bám sát tình hình kinh tế - xã hội, tình hình thời sự của đất nước và ngành Y tế đặc biệt thích ứng với tình hình dịch bệnh nên hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch, chương trình công tác đề ra.
Với những kết quả đã đạt được, Công đoàn cơ sở trung tâm Y tế huyện Mai Châu được Công đoàn ngành Y tế Hòa Bình đánh giá xếp loại đứng thứ Nhất khối thi đua các công đoàn cơ sở tỉnh Hòa Bình. Tập thể đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” và được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2023.

Minh Thủy (CDC Hòa Bình)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây