TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC VÀ TAI NẠN THƯƠNG TÍCH

Thứ bảy - 11/05/2024 10:49 96 0
Sáng ngày 08/5/2024 đại diện Đoàn thanh niên TTYT huyện Lạc Thủy và BCH Đoàn xã Hưng Thi phối hợp cùng BGH trường TH&THCS xã Hưng Thi, thực hiện tuyên truyền phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho toàn thể học sinh nhà trường.
 Mục đích của buổi tuyên truyền nhằm: Giảm tỷ lệ tai nạn thương tích và tử vong do đuối nước cho trẻ em; Tuyên truyền nâng cao nhận thức và các kiến thức phòng chống tại nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn do đuối nước; Tăng cường và đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng phòng ngừa, ứng phó, bảo vệ bản thân và cộng đồng trước các tình huống cần thiết; Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong việc phối hợp với các ban, ngành nhằm xây dựng một môi trường an toàn lành mạnh cho trẻ em; Hạn chế đẩy lùi tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng của trẻ em, đảm bảo hạnh phúc và sự phát triển bền vững của gia đình và xã hội.
Dưới sự hướng dẫn tận tình của cán bộ TTYT huyện Lạc Thủy về các biện pháp phòng tránh cũng như các phương pháp sơ cứu khi gặp tai nạn, các em rất thích thú với hoạt động này, rất nhiều các em học sinh sung phong thực hành làm mẫu và đưa ra các câu hỏi ý kiến của mình để nắm bắt thêm về các kiến thức phòng khi tai nạn xảy ra.
Buổi truyền thông đã giúp cho các em học hỏi được nhiều kiến thức và tầm quan trọng của việc phòng tránh đuối nước và tai nạn thương tích. Các em được học hỏi về các phương pháp nhận biết tình hình người gặp nạn và cách sơ cứu trong trường hợp khẩn cấp để tự bảo vệ bản thân và những người xung quanh khi cần thiết.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI TRUYỀN THÔNG TẠI TRƯỜNG TH&THCS HƯNG THI


 
   
 


 
   
 







Cán bộ TTYT huyện Lạc Thủy hướng dẫn các em học sinh sơ cứu cho người gặp nạn


Các em học sinh đang thực hành sơ cứu




 Cán bộ TTYT huyện Lạc Thủy thực hiện truyền thông

Hoàng Minh Đức (TTYT Lạc Thủy)











 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây