HƯỞNG ỨNG CUỘC THI PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO VÀ CHUYỂN ĐỔI XANH

Thứ năm - 04/04/2024 23:27 43 0
Căn cứ Công văn số: 3078/ĐCT-BKT ngày 05/3/2024 của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về việc phối hợp với Cục Phòng, chống HIV/AIDS về việc phối hợp tổ chức cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024 với chủ đề: “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”
Thực hiện công văn số 307/AIDS-DP ngày 25/3/2024 của Cục Phòng, chống HIV/AIDS về việc phối hợp truyền thông về cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024 tới phụ nữ bị nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại địa phương.
Ngày 02/4/2024 Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hòa Bình đã có công văn số 194/KSBT-AIDS chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị tuyến huyện/thành phố về việc phối hợp truyền thông về cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp tới phụ nữ bị nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại địa phương.
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CUỘC THI
Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024 với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 939/QĐ- TTg ngày 30/6/2017.
Cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn, tôn vinh và hỗ trợ các tổ hợp tác/ hợp tác xã/ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ hoặc có ý tưởng, dự án khởi sự kinh doanh/khởi nghiệp (dự án khởi nghiệp) xuất sắc. Một trong những đối tượng ưu tiên của cuộc thi là phụ nữ nhiễm HIV và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.
Đây là cơ hội cho chị em bị nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tham gia xây dựng các dự án khởi nghiệp trên cơ sở sự sáng tạo, năng lực cá nhân và niềm đam mê mang kiến thức của mình phục vụ xã hội và phát triển sự nghiệp cá nhân.
II. QUYỀN LỢI CỦA ỨNG VIÊN KHI THAM GIA CUỘC THI
1. Các ứng viên có Dự án khởi nghiệp được lựa chọn qua Vòng Sơ loại cấp Vùng sẽ có cơ hội được tham gia các lớp tập huấn/ đào tạo về kỹ năng xây dựng, thuyết trình dự án và kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp … do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức/ phối hợp tổ chức.
2. Các Ứng viên đạt giải thưởng Chung kết Cuộc thi cấp Vùng sẽ nhận được cúp/ kỷ niệm chương Cuộc thi cấp Vùng, giải thưởng bằng tiền mặt và được hỗ trợ truyền thông, giới thiệu về Dự án khởi nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Trung ương Hội, Báo Phụ nữ Việt Nam, Trang thông tin điện tử của Hội LHPN các tỉnh, thành phố/ các Cơ quan/ Đơn vị phối hợp và các kênh báo chí truyền thông khác.
3. Các Ứng viên đạt giải thưởng Cuộc thi Chung kết Toàn quốc sẽ nhận được cúp/kỷ niệm chương Cuộc thi Toàn quốc, giải thưởng bằng tiền mặt, được hỗ trợ truyền thông, giới thiệu về Dự án khởi nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Trung ương Hội, Báo Phụ nữ Việt Nam,Trang thông tin điện tử của Hội LHPN các tỉnh, thành phố/các Cơ quan/Đơn vị phối hợp và các kênh báo chí truyền thông khác tại trung ương và địa phương; có cơ hội nhận được sự tư vấn, hỗ trợ nâng cao năng lực, ươm tạo, phát triển kinh doanh và kết nối các nguồn lực trong nước và quốc tế để phát triển Dự án khởi nghiệp.
4. Ngoài ra, các Ứng viên còn có cơ hội được nhận Bằng khen của Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam do có thành tích trong thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” năm 2024.
III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG VÀ HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG CỦA CUỘC THI
I. Về các giải thưởng của Cuộc thi
1. Cơ cấu và trị giá giải thưởng
1.1. Giải thưởng Chung kết Cuộc thi cấp Vùng:
- Cơ cấu và giá trị giải thưởng bằng tiền mặt từ nguồn ngân sách nhà nước
được trao từ BTC Cuộc thi của Trung ương Hội, cụ thể như sau:
+ Giải đặc biệt: 15.000.000 đồng.
+ Giải nhất: 12.000.000 đồng.
+ Giải nhì: 8.000.000 đồng.
+ Giải ba: 6.000.000, đồng.
+ Giải khuyến khuyến khích: 4.000.000 đồng.
- Tổng số giải thưởng Chung kết Cuộc thi cấp Vùng sẽ tùy thuộc vào kết quả đánh giá và chất lượng các Dự án khởi nghiệp của từng Vùng vùng với nguồn lực xã hội hóa mà Ban tổ chức Cuộc thi vận động được.
1.2. Giải thưởng Chung kết Cuộc thi Toàn quốc:
- Cơ cấu và giá trị giải thưởng bằng tiền mặt từ nguồn ngân sách nhà nước
được trao từ BTC Cuộc thi của Trung ương Hội, cụ thể như sau:
+ Giải đặc biệt: 20.000.000 đồng.
+ Giải nhất: 15.000.000 đồng.
+ Giải nhì: 10.000.000 đồng.
+ Giải ba: 8.000.000, đồng.
+ Giải khuyến khuyến khích: 5.000.000 đồng
- Số lượng các giải thưởng Chung kết Cuộc thi cấp Vùng (tối đa không quá 80 giải thưởng) và Toàn quốc  (tối đa không quá 40 giải thưởng) sẽ được cụ thể tại mỗi Quyết định trao giải thưởng cho các Dự án khởi nghiệp đạt giải cho phù hợp với điều kiện tình hình thực tế.
1.3. Số tiền giải thưởng từ nguồn xã hội hoá sẽ do BTC Cuộc thi quyết định dựa trên điều kiện thực tế và nguồn lực mà BTC Cuộc thi vận động được và theo thỏa thuận với nhà tài trợ.
IV. THỂ LỆ VÀ THAM GIA CUỘC THI:
1. Các đơn vị, cá nhân phụ nữ nhiễm và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có thể nghiên cứu Thể lệ cuộc thi tại trang web: https://vaac.gov.vn/upload/t32024/the-le-cuoc-thi-phu-nu- khoi-nghiep-sang-tao-va-chuyen-doi-xanh.pdf?v=1.0.0
2. Hỗ trợ, hướng dẫn phụ nữ bị nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tham gia cuộc thi làm hồ sơ và gửi Hồ sơ dự thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” bao gồm bản in và file điện tử dạng pdf  sẽ được tổng hợp và gửi về Ban tổ chức – Cục phòng chống HIV/AIDS trước ngày 25/4/2024.
3. Các Trung tâm Y tế huyện, thành phố tổng hợp danh sách phụ nữ bị nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tham gia cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” gửi về Khoa Phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hòa Bình trước ngày 20/4/2024.
Trong quá trình thực hiện, mọi vướng mắc xin liên hệ số điện thoại: 0983.097.205; Email: bs.bachkienyhb@gmail.com; Khoa phòng, chống HIV/AIDS - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hòa Bình.

             a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây