BVĐK TỈNH KHẢO SÁT CHUYỂN GIAO KỸ THUẬT TẠI CÁC TTYT

Thứ ba - 09/04/2024 05:28 32 0
Trong tháng 3/2024 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã hoàn thành chương trình khảo sát nhu cầu đào tạo, hỗ trợ chuyên môn chuyển giao kỹ thuật năm 2024 tại 10 trung tâm y tế huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

 


 
 
Theo đó, tại các điểm khảo sát, đoàn chuyên gia Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã nghe Trung tâm y tế các huyện, thành phố báo cáo thực tế hoạt động của đơn vị về một số nội dung như nhân lực, trang thiết bị, các kỹ thuật đã triển khai, những thuận lợi, khó khăn và đề xuất hỗ trợ năm 2024 và những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, đoàn chuyên gia Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cũng tiến hành khảo sát trực tiếp hiện trạng tại các đơn vị để có đánh giá sát thực tế và phù hợp với nhu cầu của từng đơn vị.
 Kết thúc việc khảo sát, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổng hợp được nhu cầu đào tạo và hỗ trợ chuyên môn chuyển giao kỹ thuật năm 2024. Trong đó, sẽ tiến hành đào tạo cho tuyến huyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho 27 học viên về các kỹ thuật Hồi sức cấp cứu cơ bản, nội soi đường tiêu hoá trên, siêu âm doppler tim, siêu âm doppler mạch máu và kiểm soát nhiễm khuẩn cơ bản...
 Về hỗ trợ chuyên môn chuyển giao kỹ thuật tại các huyện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tiến hành chuyển giao một số kỹ thuật như nội soi tiêu hoá, nội soi đại trực tràng, Phẫu thuật nội soi nạo VA bằng hummer, Nội soi phế quản ống mềm, Phẫu thuật nội soi cắt u buồng trứng và phần phụ, các kỹ thuật siêu âm tim mạch.
 Nội dung đào tạo cập nhật kiến thức tại TTYT các huyện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tiến hành cập nhật kiến thức cho 430 học viên (theo đăng ký) về 4 nội dung: Hồi sức cấp cứu cơ bản, chẩn đoán và điều trị các chuyên đề tim mạch, một số chuyên đề các bệnh lý nội tiết thường gặp và Tư vấn và hỗ trợ bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ.
 Hoạt động khảo sát nhu cầu đào tạo, hỗ trợ chuyên môn chuyển giao kỹ thuật năm 2024 tại trung tâm y tế các huyện, thành phố năm trong kế hoạch thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng, năng lực khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030" của Ủy ban nhân dân tỉnh.
  

 

 
Nguyễn Tuyết – Đặng Nam

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây