KHÁM SÀNG LỌC PHÁT HIỆN SỚM ĐÁI THÁO ĐƯỜNG, TĂNG HUYẾT ÁP

Thứ năm - 11/04/2024 23:48 34 0
Hiện nay, tỷ lệ bệnh không lây nhiễm như Đái tháo đường, Tăng huyết áp đang tăng nhanh với độ tuổi ngày càng trẻ hóa. Nhóm bệnh này nguy hiểm ở chỗ tiến triển âm thầm trong cơ thể, nhiều trường hợp khi được phát hiện đã ở giai đoạn muộn, người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng nặng nề.
Thực hiện kế hoạch số 48/KH-TTYT ngày 08/4/2024 của Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy về việc thực hiện triển khai hoạt động khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường cho người dân từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn huyện Lạc Thủy tại trạm Y tế các xã, thị trấn từ ngày 10-23/4/2024. Nhằm phát hiện sớm người mắc bệnh Tăng huyết áp (THA), Đái tháo đường (ĐTĐ) để tư vấn và đưa vào quản lý, điều trị


Trong quá trình khám sàng lọc, người dân được đo huyết áp, đo các thông số về nhân trắc gồm: cân nặng, chiều cao, vòng eo, chỉ số khối cơ thể (BMI); Xét nghiệm đường máu lúc đói nhằm phát hiện sớm bệnh đái tháo đường, siêu âm…
Sau khi có kết quả xét nghiệm, người dân sẽ được các bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục, lợi ích của việc khám sức khỏe định kỳ để kiểm soát bệnh… Từ đó giúp người dân có hướng điều chỉnh, thay đổi lối sống, cách sinh hoạt cho phù hợp với tình trạng sức khỏe nhằm giảm các yếu tố nguy cơ, hạn chế tử vong do THA/ĐTĐ.
Đội ngũ bác sĩ khám chuyên sâu của Trung tâm gồm:
          Bác sĩ: Nguyễn Thị Ngọc, Trưởng Khoa YTCC-ATTP&DD
Bác sĩ CKI: Nguyễn Minh Quân, Phó trưởng Khoa Ngoại
          Bác sĩ: Vũ Hà Ngân, Phó trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS, Truyền nhiễm, tư vấn và điều trị nghiện chất.
          Cùng các cán bộ kĩ thuật viên xét nghiệm, điều dưỡng có kinh nghiệm lâu năm và cán bộ Trạm Y tế.

         Các bác sỹ khám sàng lọc của Trung tâm Y tế huyện lạc Thủy
Việc triển khai thực hiện hoạt động khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường nhằm tăng cường quản lý, điều trị người bệnh THA/ĐTĐ, hạn chế tỷ lệ biến chứng và tử vong sớm, góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân. Đây cũng là cơ hội để mọi người dân có thể tiếp cận trải nghiệm những dịch vụ y tế tốt nhất từ Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI KHÁM







Thu Trang - Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây