HUYỆN ĐÀ BẮC KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ CHO NGƯỜI DÂN

Chủ nhật - 07/04/2024 23:03 61 0
Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc phối hợp với Trạm Y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức chương trình “Cùng sống khỏe”  khám bệnh miễn phí nhằm giúp người dân tiếp cận dịch vụ phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường (THA, ĐTĐ) và các bệnh tim mạch do THA/ĐTĐ tại hệ thống Y tế cơ sở. Đây là chương trình “Cùng sống khỏe” do Công ty TNHH Novartis Việt Nam tài trợ.
Nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế cơ sở, trước khi Chương trình được triển khai, trên địa bàn huyện đã có 13 cán bộ y tế tuyến cơ sở được tập huấn nâng cao năng lực về các nội dung liên quan đến THA, ĐTĐ. Tại các buổi khám, người dân sống trong địa bàn 05 xã, thị trấn (gồm Vầy Nưa, Tiền Phong, Toàn Sơn, Hiền Lương, Thị Trấn Đà Bắc), thuộc các đối tượng từ 40 tuổi trở lên có yếu tố nguy cơ cao và chưa được chẩn đoán bệnh THA, ĐTĐ và chưa được điều trị THA, ĐTĐ. Bên cạnh đó, người dân còn được tư vấn và điều trị kịp thời ngăn ngừa các biến chứng của bệnh THA, ĐTĐ và một số bệnh không lây nhiễm khác.  
Kết quả sau 04 tháng triển khai chương trình “Cùng sống khỏe” đã có 2.500 người dân được khám và tổ chức được 50 buổi truyền thông, trong đó số người được chẩn đoán THA là 481 người, số bệnh nhân THA mới được phát hiện/chẩn đoán điều trị và lập danh sách theo dõi là 17 người, số người sàng lọc có tăng đường huyết là 94 người, số người sàng lọc có tăng đường huyết được chuyển gửi từ trạm y tế lên tuyến huyện làm xét nghiệm chẩn đoán và điều trị là 24 người.
Từ hoạt động này người dân được truyền thông sâu rộng hơn về các yếu tố nguy cơ, dấu hiệu sớm nhận biết cũng như sự nguy hiểm của  bệnh THA, ĐTĐ. Từ đó, hướng tới mục tiêu nâng cao kiến thức của cộng đồng về dự phòng bệnh THA, ĐTĐ, phát hiện sớm bệnh THA và hỗ trợ nhân viên y tế địa phương kiến thức chuyên môn về chẩn đoán, điều trị, các biện pháp giữ vệ sinh và dinh dưỡng tốt hơn cho người dân, cũng như thúc đẩy người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế địa phương. 
Một số hình ảnh tại các buổi khám của Chương trình:



Nguyễn Lý (TTYT huyện Đà Bắc)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây