BỆNH VIỆN MẮT HOA LƯ KHÁM CHỮA BỆNH NHÂN ĐẠO TẠI HUYỆN LẠC SƠN

Thứ sáu - 05/04/2024 04:36 71 0
Từ 25 – 28/3, được sự cho phép của Sở Y tế tỉnh Hoà Bình, Bệnh viện mắt Hoa Lư (Ninh Bình) phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn đã tổ chức khám bệnh, chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện tại 4 xã: Quý Hòa, Mỹ Thành, Tuân Đạo và Miền Đồi.


Các nội dung khám bao gồm: Khám tổng quát, soi đáy mắt, tầm soát các bệnh lí về mắt như: mộng, quặm, đục thủy tinh thể, glocom… Thông qua đợt khám có thể sàng lọc và phát hiện nhiều bệnh lí về mắt, góp phần chẩn đoán và điều trị kịp thời, đem lại ánh sáng cho nhân dân. Với các trường hợp có bệnh lý về mắt, đoàn bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa. Kết quả sau 4 ngày, đoàn đã khám được tổng số 646 người. Đặc biệt, 140 người bệnh sẽ được bệnh viện mắt Hoa Lư phẫu thuật mắt miễn phí.
Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, thiết thực, mang tính nhân văn, giúp người dân trên địa bàn có cơ hội được khám chữa mắt, ổn định sức khoẻ, đóng góp một phần quan trọng trong công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, người cao tuổi tại địa phương.

Bùi Nhận (TT Y tế huyện Lạc Sơn)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây