TRUYỀN THÔNG CHĂM SÓC SKSS, SKTD CHO VỊ THÀNH NIÊN

Thứ năm - 04/04/2024 23:43 69 0
Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ là trách nhiệm của gia đình mà còn là trách nhiệm của nhà trường và toàn xã hội. Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS), sức khỏe tình dục (SKTD) vị thành niên, thanh niên trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giúp các em học sinh hiểu biết, nhận thức rõ ràng về sức khỏe sinh sản, có kỹ năng để chăm sóc sức khỏe tốt hơn, từ đó có ý thức xây dựng cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần.



Thực hiện Kế hoạch số 316/KH-TTYT ngày 25/3/2024 của Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc về tổ chức buổi tuyên truyền, tư vấn chăm sóc SKSS, SKTD cho Vị thành niên, thanh niên. Từ ngày 01- 12/4/2024, Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện tổ chức truyền thông giáo dục về sức khỏe sinh sản cho vị thành niên tại 1 số trường học trên địa bàn huyện Đà Bắc: Trường THCS thị trấn Đà Bắc, Trường PT DTNT&THPT huyện, Trường TH&THCS Triệu Phúc Lịch xã Toàn Sơn,  Trường THPT huyện Đà Bắc…
Tham dự buổi truyền thông có Bác sĩ – Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó chi cục Trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Hòa Bình giảng viên chính cùng các đồng chí trợ giảng của Chi cục Dân số tỉnh và Trung tâm Y tế huyện; đông đảo hơn nữa là sự có mặt của các đồng chí Lãnh đạo các trường cùng toàn thể các Thầy, Cô và học sinh các trường tổ chức truyền thông.

Tại các điểm trường , các em học sinh sẽ được nghe các Giảng viên truyền đạt những thông tin quan trọng về tuổi dậy thì, thay đổi tâm lý, thể chất, sinh lý ở tuổi VTN; phân biệt giới tính và giới; tình bạn, tình yêu và tình dục. Một số hiện tượng sinh lý bình thường và bất thường ở cơ quan sinh sản, nhiễm khuẩn đường sinh sản, hướng dẫn cách vệ sinh cá nhân, những nguy cơ và rủi ro thường gặp; phòng chống xâm hại tình dục. Vị thành niên nên chia sẻ với ai về giới tính, sức khỏe sinh sản và tình dục… 

Đây là những kiến thức, kỹ năng quan trọng trang bị cho các em để từng bước nâng cao kiến thức, thái độ, thay đổi hành vi, kỹ năng thực hành của vị thành niên về chăm sóc sức khỏe sinh sản, tạo môi trường xã hội thân thiện trong cung cấp các dịch vụ về chăm sóc SKSS, SKTD đối với vị thành niên, góp phần giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn ở lứa tuổi học đường. Đây cũng là những hành trang hết sức cần thiết giúp các em bước vào đời đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dân số của toàn xã hội.
Qua buổi truyền thông các em học sinh được tâm sự, chia sẻ, trao đổi và được giải đáp những vấn đề vốn được coi là thầm kín của tuổi dậy thì. Giúp các em tự tin hơn trong cuộc sống sau này.
 Một số hình ảnh buổi truyền thông:

Các bạn học sinh tích cực lắng nghe và chia sẻ thông tin với Giảng viên







Các hoạt động thảo luận diễn ra sôi nổi


Bùi Liệu – TTYT huyện Đà Bắc 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây