GIÁM SÁT VÉC TƠ CÁC Ổ DỊCH CŨ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN KIM BÔI

Thứ tư - 15/05/2024 10:54 105 0
Căn cứ Công văn số 1035/ SYT-NVY ngày 24/4/2024 của Sở Y tế về việc tăng cường phòng chống sốt xuất huyết và hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết.
       Để chủ động và có biện pháp tích cực trong công tác phòng, chống dịch năm 2024, nhằm khống chế không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn huyện, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong do dịch bệnh gây ra, Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi tổ chức giám sát véc tơ các ổ dịch cũ trên địa bàn huyện.
Qua buổi giám sát, tuyên truyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, thu gom dụng cụ phế thải ít nhất 01 tuần/lần, nhằm làm giảm nơi sinh sản của véc tơ truyền bệnh. Đồng thời triển khai diệt loăng quăng/bọ gậy tại cộng đồng thông qua mạng lưới cộng tác viên, huy động sự tham gia của nhà trường bao gồm: thầy cô giáo và các em học sinh, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và sự giúp đỡ của chính quyền địa phương cho các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết. Đặc biệt là sự đồng tình tham gia của người dân trong cộng đồng. Tại các địa phương có ổ dịch cũ, vùng có nguy cơ cao triển khai phun hóa chất diệt muỗi chủ động cho các hộ gia đình nhằm hạn chế muỗi trưởng thành mang mầm bệnh. Tuyên truyền về chiến dịch phun hóa chất, hỗ trợ cho người tham gia phun hóa chất, thực hiện giám sát phun hóa chất, xác định chỉ số véc tơ trước và sau khi phun, cung cấp đầy đủ vật tư tiêu hao để tổ chức chiến dịch.



  Nguyễn Thị Nhung -TTYT huyện Kim Bôi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây